Thứ Ba, 9 tháng 1, 2007

Khi mình 09 tháng tuổi

25/12/2006

Ua, sao ai cũng nói mình hung dữ hết trơn vậy ta?
Mình đâu có hung dữ đâu nhỉ?

Hôm Giáng sinh vừa rồi, ba mẹ có về nhà chơi với mình, vui ơi là vui. Ông nội từ Bến Tre qua mời ông ngoại đám giỗ nữa.
Mình đang la hét đùa giỡn với ba thì ông nội và bác Tư qua. Mình “thuỳ mị” hẳn ra đó chứ. Ai cũng cười mình hết.

Mình kể một vài trường hợp này các bạn xem mình có hung dữ không nhé:
- Ông ngoại ăn me (ngọt), ngoại lột vỏ ra rồi đưa vào miệng mình, mình há miệng ra ăn, nhưng ngoại lấy lại, mình quê quá hét to và khóc ầm lên cả nhà.

- Ba không cho mình nghịch món đồ chơi mà mình đang chơi, ba lấy lại nên mình hét to lên: Ừhhhhhhhh,…… và cố gành lại cho bằng được. Vì món đồ chơi đó là cái .... bình sữa mình đang bú dở.

Đó, vậy mà ai cũng nói mình dữ hết trơn đó.




15/12/2006

Hôm nay là kỷ niệm tròn 2 năm ngày cưới của ba Tâm và mẹ Linh.

Chúc ba mẹ hạnh phúc, sức khoẻ, thành công.

Vậy là mình về Trà Vinh đúng 1 tuần rồi. Buồn quá, nhớ hôm buổi tối trứơc khi về, mình và ba giỡn với nhau quá trời, đến 11 giờ mới ngủ. Mình thì giả bộ nhát và hù Ba, còn ba thì giả bộ sợ, hai cha con cười ầm ầm cả nhà.

Mình cũng hay đòi Mẹ ẳm nếu thấy dáng Mẹ đi qua. Mẹ khoái cười tít cả mắt. Mình về chắc Ba Mẹ sẽ buồn lắm vì một tuần mình ở lại Sài gòn mà.

Mình cũng thích hun Ba nữa, hai cha con chu mỏ lại hun nhau. Lâu lâu không thấy Ba đưa mặt lại là mình … đòi.
Bão cũng qua rồi, Ba Tâm và Mẹ Linh tuần trước có về Bến Tre thăm ông bà nội. Gởi nội 4 triệu mua vật liệu sửa chữa. Nghe kể bão kinh hòang lắm. Anh Nhi bị gió thổi đẩy lăn cù, may mà không sao.



5/12/2006

Hôm nay bão Durian đổ bộ vào các tỉnh miền Tây, nơi có nhà Ngoại và Nội của mình.

Nhà Ngoại ở Trà Vinh thì không sao, ông ngoại nói mưa và gió dữ lắm, may mà mình đã đi lên Sài gòn để chích ngừa chứ nếu không mình sợ lắm khi mưa to, gió lớn.

Nhà Nội ở Bến Tre thì bị ảnh hưởng nặng nề. Tội nghiệp quá trời.

Ba Tâm gọi điện về thì nhận được thông tin như sau:

1. Nhà ông bà Nội: Nhà trên tốc mái; nhà giữa tốc mái; nhà dưới bị sập, ông bà Nội và cả nhà phải chạy ra chuồng bò để tránh bão. Tội nghiệp bà Nội, đi đứng không được, chắc có ai đó bế đi. Đồ đạc trong nhà bị bể và văng tứ tung cả lên. Từ hôm trước đã cất đồ đạc xuống gầm giường mà còn bị như thế. Mất điện toàn tỉnh, muốn ăn cơm cũng không có củi để nấu nữa, vì ướt hết rồi.Tối nay phải sống cảnh màn trời chiếu đất rồi. Buồn quá.

2. Nhà bác Hai: Sập nhà dưới.

3. Nhà bác Tư: Sập nhà trên.

4. Nhà cô sáu: An toàn.

Cảm ơn phật trời phù hộ là không ai bị xây xướt gì cả, mọi người đều an toàn.

2/12/2006

Hôm nay là sinh nhật của Ba Tâm, chúc ba Tâm vui khoẻ, thành công.

Hôm qua mẹ Linh đã về Trà Vinh để hôm nay đưa mình lên chích ngừa. Vậy ba Tâm có mấy niềm vui lận:
1. Sinh nhật.

2. Cuối tuần vui vẻ.

3. Được ... gặp mình. Hi ..hi....

Không có nhận xét nào: