Thứ Ba, 9 tháng 1, 2007

Khi mình 05 tháng tuổi

31/08/2006
Vậy là ngày mai mình sẽ được về thăm Ông Bà Nội. Chắc Ông Bà Nội cũng đang mong gặp mặt mình để xem mặt mũi mình giống ai đây?


27/08/2006
Hôm nay mình hết bệnh rồi, mình cười toe toét suốt ngày, ăn bột và bú sữa lại bình thường. Mừng quá!

Nhưng bà Ngoại lại bị cảm rồi, hôm qua thấy bà Ngoại nghẹt mũi. Tại lo cho mình nhiều quá ấy mà. Mong Ngoại mau hết bịnh.


25/08/2006
Cậu Ba Khương nhập viện hôm qua để chuẩn bị mổ ngón tay út. Nghe nói hôm em Bo bị bệnh, cậu Ba cũng bị thương cái ngón tay khi đang làm việc.

24/08/2006
Hôm nay sinh nhật Mẹ Linh.
Nam Phương chúc mừng sinh nhật Mẹ Linh, chúc Mẹ Linh sức khoẻ, xinh đẹp, thành công trong mọi mặt.

22/08/2006
Hôm nay Ngoại từ dưới quê lên, xách đồ ăn lên quá trời. Cách đây hai hôm Ngoại về quê để đám giỗ ông Cố. Ngoại thấy mình còn sốt nên không đưa mình về quê, sợ mình mệt.

Ba Mẹ mình thay phiên nhau nghỉ làm để ở nhà trông mình. Hôm nay mình bớt sốt, nhưng lại bị sổ mũi và hay ắc xì.

Ngoại và Ba Mẹ tính cho mình ở lại Tp HCM đến khi Lễ 2/9 về thăm và ra mắt ông bà Nội luôn.


18/08/2006
Vậy là mình ở với Ba Mẹ được hơn một tuần rồi. Ba Mẹ mình thương mình lắm, đi làm về là tranh nhau ẵm mình. Sáng sớm, Ba dậy sớm đi chợ mua đồ ăn cho mình, có hôm ăn cá lóc, có hôm là lươn, tôm, thị, …. Thức ăn ngon lắm nhưng mình bị sốt nên lười ăn, tội nghiệp Ngoại và Ba Mẹ lui cui làm thật ngon cho mình, nhưng tới lúc ăn thì mình ăn có chút xíu thôi.

Mấy hôm nay đi chích ngừa về, mình bị nóng sốt, ăn uống kém. Ngoại và Ba Mẹ nói thịt mình nhão nhẹt, không còn cứng cáp như trước nữa. Tại vì mình đang bịnh mà.
14/06/2006

Hôm nay Ngoại ẳm mình lên Tp HCM để chích ngừa.

Vậy là mình sắp gặp Ba Mẹ mình rồi, tha hồ mình được hun nhé. Tuần rồi Ba Mẹ mình đâu có về đâu. Ba Mẹ mình đã chuẩn bị nệm, quần áo cho mình từ tối hôm qua. Ba mình còn rửa cái máy xay sinh tố và xay thịt để thời gian mình ở lại một tuần sẽ xay cho mình ăn.

Mình theo Ngoại đi bằng xe đò lên, chắc hơi mệt vì đường xa quá, gần 200 km lận. Nhưng không sao, gặp được Ba Mẹ, Cậu Dì là mình vui rồi. Mình sẽ cười toe toét cho cả nhà cười theo cho xem. Hi hi ….


Ngày 06/08/2006.

Hôm nay, Ba Mẹ mình lại về thăm mình. Buổi tối, mình ngủ có chút xíu thôi. Đến gần 10g mình thức để giỡn với Ngoại và chờ Ba Mẹ. Khoảng 11 giờ Ba Mẹ mới về. Khi Ba Mẹ về tới, Ngoại mình ẵm mình ra mừng, nói: “Nam Phương thức chờ Ba Mẹ nè”.

Ba Mẹ mình nói nhớ mình, hun mình và chọc cho mình cười. Khoảng 10 phút sau, mắt mình ự dưng sụp mí và mình ngủ luôn. Ba Mẹ đã về và mình mừng rồi mà, đâu còn chờ đợi gì nữa.

Cậu Ut nghe nói lại thi trượt NV1 (ĐH Y và Kinh Tế) rồi. Buồn thiệt, Cậu Ut học rất chăm chỉ mà sao lại rớt không biết. Bây giờ còn hi vọng NV2 thôi.

Tuần sau Ngoại sẽ đưa mình lên Tp HCM để chích ngừa. Mình sẽ ở với Ba Mẹ 1 tuần, tha hồ cho Ba Mẹ đỡ nhớ nghe.

Hình của mình lúc 5 tháng tuổi, cười hơi quá cỡ thì phải.



Ngày 30/07/2006.

Sáng nay, mình ngủ đến 8g để bù cho tối hôm qua mình thức giữa chừng đón Ba Mẹ. Khi tỉnh dậy, mình muốn lăn tròn trên giường chơi vì tưởng giường không có ai. Chừng bị vướng cái gối ôm to tướng chắn trong tường (chắc Ba Mẹ mình tấn không cho mình lăn bum vào tường ấy mà) nên không lăn được nữa – mình mở mắt ra thì thấy Ba mình đang quan sát mình, mình mắc cở tủm tỉm cười và lăn ngược trở ra. Ba mình lấy máy chụp hình ra chụp cho mình hai ba tấm gì đấy, rồi ẳm mình ra ngoài. Lúc đó mình xổ một tràng dài chữ “Ba ba …..”, làm Ba mình cười tít mắt, hun mình liên tục.

Buổi chiều, Bà Ngoại và Mẹ xay thịt cho mình ăn – lần đầu tiên mình ăn thịt đó. Lạ thật, mùi vị nó làm sao ấy, mình ăn có ½ phần rồi đẩy ra. Ngon thiệt nhưng mình chưa quen khẩu vị. Mai lại ăn tiếp ấy mà. Hôm nay là thịt heo, ngày mai Ngoại nói sẽ cho mình ăn cá lóc. Chắc là ngon lắm đây.

Tối, Ba và Mẹ khăn gói về Sài Gòn, hai người hun mình quá trời. Bà Ngoại cầm tay mình lên, vẫy vẫy nói “Bái bai Ba Mẹ đi con”. Mình nhìn theo Ba Mẹ cho đến khi Ba Mẹ đi khuất khỏi cái cua quẹo ra ngõ. Lúc nãy thấy Ba Mẹ mặt buồn rười rượi hà. Hẹn tuần sau gặp lại Ba Me nhé.


Ngày 29/07/2006.
Hôm nay Ba Mẹ mình về thăm mình. Từ chiều mình đã nghe ông bà Ngoại và Cậu Ut nhắc rồi, nên trong bụng mình cũng có chờ đợi, do đó mình ngủ có chút xíu hà. Khi nghe tiếng cậu Lu (chó Lu) sủa và tiếng xe máy ồn ào là mình biết Ba Mẹ mình về tới, nên mìn thức dậy luôn.

Ban đầu, thấy Ba Mẹ mình lại ẳm, mình vì còn chưa tỉnh ngủ nên mếu máo khóc, nhưng lát sau tỉnh lại thấy chính xác là Ba Mẹ của mình nên mình cuời. Ba Mẹ mình ẳm mình lên, hun hít và nói mình thấy ghét quá. Hai tuần Ba Mẹ mới về mà.
À, mình biết nói “Ba”, “Má” và “mum mum rồi đó nghe, nhưng nói tuỳ lúc thôi, có khi tự nhiên mình nói, có lúc ai bào mình “Nói Ba đi con” nhưng mình lại nín thinh hà.

Không có nhận xét nào: