Thứ Ba, 9 tháng 1, 2007

Khi mình 06 tháng tuổi

26/09/2006

Ua, hôm nay thứ Ba mà Ba Mẹ lại về thăm mình sao? Bất ngờ quá! Mẹ vừa đi tỉnh hôm Chủ Nhật, về không chịu nghỉ ngơi mà còn về quê nữa.

Ba Mẹ về tối hơn mọi khi vì hôm nay trời mưa, xe đò chạy chậm. Nghe nói đoạn đường từ cua Mỹ Huê vào nhà Ngoại (khoảng 6km) Ba Mẹ phải di chuyển bằng xe ôm. Đang giữa đường về, mưa lất phất lạnh như thế, đã gần 11g khuya mà chiếc xe ôm chở Ba Mẹ lại bị … hết xăng. Ba Mẹ phải ngồi đợi gần nửa tiếng cho Chú lái xe ôm đi đổ xăng. Thật khổ, các tiệm bán xăng lẻ đã ngủ hết nên khi có người kêu họ tưởng ăn trộm nên không chịu mở cửa, phải đến nhà thứ 4 họ mới chịu mở cửa ra bán.

Vì đường lầy nên khi gần tới nhà, Ba Mẹ phải đi bộ một đoạn tối thui (từ nhà ông Tám Gàn về nhà). Về nhà không ai hay cả (vì không nghe tiếng xe máy). Bà Ngoại còn thức chờ Ba Mẹ. Ông Cố, ông Ngoại, cậu Ut và mình thì đã ngủ rồi.

Kì này Ba Mẹ về, mình lại bị nổi mẫn đỏ nữa rồi, nổi lên mặt ấy. Chỗ hai bên bẹn mới vừa hết, nay lại bị lên mặt. Ba Mẹ thấy mình bị như thế chắc xót ruột lắm. Ba Mẹ nói mình trông có mập mạp hơn tuần trước nhưng mặt trông hơi sưng sưng vì bị nổi mục.

“Lời của Ba Mẹ: Nam Phương ơi, Ba Mẹ thương con gái lắm! Con gái ráng hết bịnh, khoẻ mạnh và mau lớn nghe. Con gái biết không, lúc ru con gái ngủ khi Ba Mẹ chuẩn bị đi, Ba muốn ôm con gái mãi thôi, chưa đi mà đã nhớ con gái rồi. Cuối tuần này Ba Mẹ và mấy Cậu, Dì sẽ lại về thăm con gái”.



23/09/2006
Hôm nay Ba và Mẹ không về thăm mình rồi. Bởi vì Mẹ phải đi công tác ở Cần Thơ. Buồn thật. Vậy tối nay mình sẽ ngủ sớm và không phải thức để chờ Ba Mẹ về rồi ôm hôn mình. Chắc Ba Mẹ cũng nhớ mình lắm nhưng kẹt công chuyện thì đành phải chịu thôi. Chúc Mẹ công việc thành công. Ba tối nay ngủ ở nhà một mình chắc sẽ buồn lắm đây.

Thông báo

Mời bạn
bấm vào đây để bình chọn cho ảnh đẹp của Nam Phương trên Ngoisao.net

Cách bình chọn qua mạng Internet như sau:

1. Click chuột vào
đây để vào Ngoisao.net (sẽ thấy 4 tấm hình của Nam Phương).

2. Đi về phía cuối trang, bấm vào chữ bình chọn.

3. Sau đó bạn sẽ thấy hiển thị một bảng yêu cầu điền thông tin về địa chỉ email, tên và số CMND. Bạn hãy nhập đầy đủ thông tin vào bảng này. Sau đó chọn “cập nhật”. Lưu ý: Địa chỉ email phải là địa chỉ thật để
Ngoisao.net gởi thông tin về nhờ bạn xác nhận.

4. Đợi một chút,
Ngoisao.net sẽ gởi thông tin về cho bạn, bạn hãy xác nhận thông tin. Xin cảm ơn bạn đã hoàn thành việc bình chọn cho Nam Phương!


Bạn cũng có thể soạn tin HN 178217 gởi đến số 8300 để tải hình
Nam Phương về máy di động của bạn.

Ngoài ra, bạn còn có thể bình chọn cho
Nam Phương bằng cách nhắn tin với nội dung như sau: NSOV 9507 và sau đó gởi đến số 8100. Mỗi tin nhắn bình chọn bằng điện thoại tương đương với 10 lần bằng cách bình chọn qua mạng Internet - nhưng hơi tốn tiền :)


Xin cảm ơn!



17/09/2006Hôm qua Ba Mẹ mình về. Mình mê ngủ nên không hay, Ba Mẹ cũng không đánh thức mình dậy vì sợ mình mất ngủ. Lát sau đến cử bú sữa thì mình thức dậy mới hay Ba Mẹ mình về.

Ba Mẹ có mang về cho mình một chiếc xe đẩy, chiếc xe này lúc trước của em Bo con cậu Ba, em Bo không xài nữa nên cậu Ba cho mình xài. Nghe nói em Bo lúc trước khi được đặt vào xe đã sợ và khóc thét lên nên chỉ ngồi vào có lần đó rồi về sau không dám leo lên xe nữa, vì vậy chiếc xe còn mới tinh hà.

Mình thì khỏi nói, mê tít mắt. Khi được đặt vào xe, mình cứ tủm tỉm cười nhìn Ba Mẹ và cậu Ut thay phiên nhau đẩy tới đẩy lui trong nhà.

Hôm nay mình bị hành sốt nên cứ lừ đừ hoài, mấy hôm trước bà ngoại cho mình ăn tôm hoặc hột gà lộn gì đó, một trong hai món này làm mình dị ứng gây sốt.

Ba Mẹ nói mới có một tuần mà mình lớn lên thấy rõ, chủ yếu là “dài” ra và trông rất “người lớn” rồi.

Ngoại và Ba Mẹ cân xem mình có tăng cân không, cho mình đứng áp vào tường để đo chiều cao nữa. Khi đứng đo, mình đứng “nhón” gót lên hòng “ăn gian” chiều cao làm cả nhà cười ầm lên.

Ba Mẹ có phóng to tấm hình mình đang nằm trên giường, cười toe toét, cho Nội một tấm và Ngoại một tấm. Ngoại khung hình màu đỏ còn Nội thì khung hình màu xanh.


10/09/2006

Vui quá, chủ nhật này Ba Mẹ lại về thăm mình. Cậu Ut lên Tp HCM mấy hôm nay cũng về luôn. Nghe nói cậu Ut học Đại học Hùng Vương, đến 15/10/2006 mới nhập học.

Mình hôm nay đã “tròn trịa” hơn tuần trước rồi. Mấy hôm trước do sốt vì chích ngừa và di chuyển nhiều quá.

Mặt của mình hơi “xấu gái” vì đầy thương tích (do mình tự quào vào mặt mình đấy). Lúc Ba Mẹ về mình cũng đang ngủ, vì Ba Mẹ cứ nói chuyện với nhau và hun mình hoài nên mình phải thức dậy, ban đầu còn “say ke”, nhưng lúc sau nhận ra Ba Mẹ nên mình cười toe toét.


03/09/2006

Hôm nay mình tròn 6 tháng tuổi nè các bạn, Ba có chụp cho mình một vài pô để kỷ niệm, khi có hình mình sẽ
post lên.

Ừ, quên nữa, lúc về Nội, Nội có tìm cho Ba Mẹ mình một người để chăm sóc mình, tức là mình sẽ lên Tp HCM để sống cùng Ba Mẹ. Nhưng Ngoại bảo để mình lớn chút xíu nữa mới cho lên, vì Ngoại thương mình, không muốn mình xa Ngoại nên Ngoại chưa chịu cho mình đi.

Buổi chiều thì
Ba Mẹ lại từ giả Trà Vinh để lên Tp HCM để làm việc, tội nghiệp Ba Mẹ quá, tối nay chắc lại thao thức vì nhớ mình cho coi.



02/09/2006
Hôm nay, Chị Trân (1.5 tuổi) – con Cô Năm và em Thái (4 tuổi) – con Chú Út cũng từ Sài Gòn về Bến Tre. Cả nhà tụ họp vui lắm. Như vậy còn thiếu chị Ngân – con bác Ba (1.5 tuổi) ở Bến Tre chưa về là mình chưa biết mặt thôi.

Ba mình có chụp vài pô hình ở đây, có cảnh chị Trân đang “ăn vụng” nguyên cái xương gà to đùng, khi có hình mình sẽ post lên các bạn cùng xem vui hén.

Chiều khoảng 3 giờ thì mình về Trà Vinh. Phải qua một con sông lớn lắm (qua bằng phà), đến 6g30 thì mình về đến nhà Ngoại, Ông Bà Ngoại và Cậu Ut thấy mình về mừng lắm, đã hơn nửa tháng mình chưa gặp Ông ngoại và Cậu Ut rồi đó.


01/09/2006
Hôm nay Ba Mẹ chở mình về Bến Tre. Ba Mẹ mua cái đai để đeo mình vào trong người, ai thấy cũng khen mình dễ thương khi được Mẹ địu trước ngực.

Xe đi được một đoạn thì bị xì bánh, Ba Mẹ phải đừng lại để vá. Đường đi khá xa, qua đến hai con phà mới về đến nhà Nội, mà mình thì ngủ li bì thôi.

Khi về đến nhà, thấy mặt bà Nội mình mếu máo khóc, vì Bà Nội lạ quá mà. Cả nhà ai cũng cười.

Ở nhà Nội thật khó ngủ vì các anh con của các Bác, Chú, Cô đùa lớn tiếng quá làm mình ngủ không được, thế là mình quạu hơn ngày thường, tuy nhiên mình vẫn hay cười khi có ai đó chọc mình.

Ai cũng khen mình lanh lợi và có hai cái lúm đồng tiền thật dễ thương. Về đây mình biết được Anh Hai Lộc (4 tuổi) – Con Bác Lôi, Anh Vũ (16 tuổi) – con bác Ba, Anh Nhi (5 tuổi) và Chị Như (9.5 tháng tuổi) – con bác Tư, Anh Thiện (5 tuổi) – con Cô Sáu. Trong đó có anh Vũ với chiều cao thật ấn tượng - 16 tuổi mà anh cao đến 1.74 mét rồi, tuy là hơi ròm. Anh Vũ chặt một buồng dừa xiêm để dành cho mình uống nước.

Không có nhận xét nào: